Tư vấn chiến lược thâm nhập thị trường

Market Entry

Vấn đề doanh nghiệp gặp phải

  • Ra mắt sản phẩm mới (hoặc cũ) tại thị trường mới
  • Thâm nhập thị trường mới theo địa lý
  • Thâm nhập thị trường mới theo danh mục sản phẩm
  • Thâm nhập thị trường mới theo phân khúc khách hàng
 

Tư vấn chiến lược thâm nhập thị trường hỗ trợ doanh nghiệp

  • Đặt mục tiêu rõ ràng – bạn muốn đạt được gì từ thị trường mới; các con số cụ thể như doanh thu, số khách hàng, số cửa hàng, ...
  • Phân tích thị trường – tìm hiểu về mức độ phù hợp và tiềm năng của thị trường, xu hướng và cách tiếp cận khách hàng tốt nhất.
  • Chọn cách thức thâm nhập thị trường – xuất khẩu, bán hàng online, cấp phép, nhượng quyền, liên minh chiến lược, liên doanh, mua bán sáp nhập, ...
  • Quyết định quy mô thâm nhập thị trường – quy mô lớn hay nhỏ tùy thuộc vào khả năng tài chính, nhân lực và khả năng quản lý của doanh nghiệp
  • Thời điểm thâm nhập thị trường – bạn muốn là người tiên phong đi trước dò đường đánh chiếm thị phần hay cẩn thận theo sau để học hỏi kinh nghiệm.

Các chiến lược thâm nhập thị trường

Chiến lược vòi phun 

Áp dụng chiến lược này, doanh nghiệp sẽ đồng thời thâm nhập vào nhiều thị trường cùng một lúc. Giống như hình ảnh vòi phun tỏa rộng ra khắp mọi khu vực vậy. Đây là chiến lược phù hợp cho các công ty có vòng đời sản phẩm ngắn và đang trong giai đoạn mới xuất hiện.

Chiến lược thác đổ 

Chiến lược thác đổ là chiến lược thâm nhập thị trường theo thứ tự. Doanh nghiệp sau khi thâm nhập thị trường mới thành công và đã ổn định rồi thì mới tiếp tục đến thị trường tiếp theo dựa vào kinh nghiệm và kiến thức tích lũy được từ thị trường trước. Các giai đoạn này gợi cho ta thấy hình ảnh thác nước rơi xuống từng bậc.

Chiến lược làn sóng

Chiến lược này cũng là đồng thời thâm nhập vào nhiều thị trường một lúc như chiến lược vòi phun. Nhưng số lượng thị trường sẽ bị giới hạn và chia theo các nhóm để lần lượt tiến vào tương tự như chiến lược thác đổ. Một làn sóng lan ra dần dần từng đợt một chứ không đại trà.

 

Chia sẻ tri thức

Thông tin, kinh nghiệm, câu chuyện thiết thực về Chiến lược, Quản trị và Khởi nghiệp
Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella

Microsoft là một trong những ví dụ về quay vòng kinh doanh hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây dưới sự lãnh đạo của Satya Nadella từ năm 2014.
Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella
Chiến lược thâm nhập thị trường - Người đi trước vs Kẻ đến sau
Chiến lược doanh nghiệp

Chiến lược thâm nhập thị trường - Người đi trước vs Kẻ đến sau

Đâu là chiến lược thâm nhập thị trường mới tốt nhất? Bạn muốn là người mạo hiểm tiên phong đi trước hay thủng thẳng đến sau để người đi trước dò đường cho mình?
Phân tích thị trường

5 bước xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường

Một chiến lược thâm nhập thị trường là công cụ hết sức quan trọng giúp bạn có kênh phân phối chuẩn, sản phẩm phù hợp và cách tiếp cận khách hàng đúng đắn. Sau đây là 5 bước do Babuki tổng hợp để giúp bạn xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường hiệu quả.
5 bước xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường

Chúng tôi rất vui được hỗ trợ công ty

Tìm giải pháp tư vấn