Phân tích và đánh giá tiềm năng, cơ hội thị trường

Vấn đề doanh nghiệp gặp phải

  • Thiếu thông tin phân tích thị trường, đối thủ / sản phẩm cạnh tranh khi Rà soát định kỳ Chiến lược cũng như định hướng phát triển của công ty
  • Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh mới mang tính chủ quan nhiều, chưa căn cứ nhiều trên cơ sở dữ liệu phân tích, đánh giá
  • Các sản phẩm / dịch vụ mới không đáp ứng kỳ vọng
  • Hướng tiếp cận với các lĩnh vực / đơn vị kinh doanh / nhóm sản phẩm đã đến giai đoạn bão hòa của thị trường
  • Hướng tiếp cận cho M&A (mua bán & sáp nhập) để hỗ trợ giải quyết bài toán tăng trưởng

Phân tích thị trường nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có các giải đáp cho:

  • Mức độ tiềm năng, xu hướng của thị trường, phân khúc thị trường
  • Mức độ cạnh tranh của thị trường
  • Ưu & nhược các đối thủ cạnh tranh/sản phẩm chính cùng phân khúc
  • Các điểm tiếp xúc (“chạm") hiệu quả với khách hàng
  • Cách thức thâm nhập thị trường, lựa chọn kênh phân phối phù hợp

Các hình thức nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu sơ cấp

  • Phân tích dựa trên nguồn dữ liệu trực tiếp thu nhập được từ khách hàng, chuyên gia, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,…
  • Cách thức thu nhập dữ liệu
    • Interviews (trao đổi, phỏng vấn): gặp mặt trực tiếp hoặc từ xa (điện thoại, skype,…)
    • Survey (khảo sát): qua email hoặc online
    • Focus group (khảo sát nhóm): trao đổi với nhóm khách hàng hoặc chuyên gia để ghi nhận những feedback (phản hồi) trực tiếp

Nghiên cứu thứ cấp

  • Tổng hợp, phân tích dựa trên nguồn dữ liệu gián tiếp (đã có sẵn)
  • Các nguồn dữ liệu chính
    • Thông tin, báo cáo của các công ty/đơn vị nghiên cứu thị trường: IMS, BMI, Nielsen, Kantar, Euromonitor,…
    • Báo cáo, phân tích chuyên đề trên các báo/tạp chí
    • Thông tin, báo cáo từ các hiệp hội/nghiệp đoàn
    • Báo cáo, thống kê từ các cơ quan, tổ chức nhà nước / chính phủ
    • Thông tin, báo cáo của công ty, đối thủ cạnh tranh: báo cáo hàng quý, hàng năm của các công ty trên sàn chứng khoán

CASE STUDY thực tế

Chiến lược thâm nhập thị trường cho một công ty Châu Âu ngành Hàng tiêu dùng

Phân tích & đề xuất chiến lược thâm nhập thị trường cho một công ty Châu Âu muốn đầu tư nhà máy sản xuất các sản phẩm trái cây sấy khô tại Việt Nam

Mối bận tâm của khách hàng:

  • Mức độ hấp dẫn & mức độ cạnh tranh thị trường trái cây sấy cũng như các phân khúc chính của thị trường tại Việt Nam như thế nào?
  • Hiện trạng các công nghệ dùng trong sản xuất trái cây sấy ở Việt Nam?
  • Việt Nam có đủ nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng để sản xuất trái cây sấy
  • Chiến lược thâm nhập thị trường phù hợp sẽ như thế nào?

Phương pháp của iConsulting:

  • Chúng tôi đã thu nhập thông tin từ các nguồn khác nhau: báo cáo Euromonitor về ngành hàng trái cây, dữ liệu xuất nhập khẩu của hải quan, các thông tin / báo cáo của các hiệp hội,… để phân tích các nhân tố thúc đẩy thị trường và soát xét các phân khúc chính về quy mô thị trường ước tính và tốc độ tăng trưởng dự kiến trong 5 năm tới
  • Chúng tôi đã tiến hành phân tích và so sánh các công nghệ sử dụng trong sản xuất trái cây sấy ở Việt Nam từ các đơn vị / đối thủ cạnh tranh liên quan. Các yếu tố liên quan đến chi phí và hiệu quả đầu tư cho từng công nghệ cũng được đưa vào phân tích.
  • Chúng tôi cũng đã làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực trái cây / thực phẩm để cùng chúng tôi phân tích, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và chiến lược thâm nhập thị trường được đầy đủ và phù hợp nhất.

Giá trị mang đến cho khách hàng:

  • Nhận diện các nhân tố chính thúc đẩy nhu cầu và quy mô thị trường cũng như các phân khúc chính của thị trường.
  • Tìm ra được những khoảng trống của thị trường cho các công nghệ hiện đại sử dụng trong sấy trái cây ở Việt Nam
  • Ưu và nhược điểm các địa điểm có thể đầu tư nhà máy sản xuất các sản phẩm trái cây sấy dựa trên các phân tích về vùng nguyên liệu chất lượng và các đối tác tiềm năng liên quan
  • Lập các số liệu dự kiến cho các yêu cầu về đối tác tiềm năng địa phương cũng như chi phí đầu tư ước tính đối với nhà máy sản xuất

Chia sẻ tri thức

Thông tin, kinh nghiệm, câu chuyện thiết thực về Chiến lược, Quản trị và Khởi nghiệp
Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella

Microsoft là một trong những ví dụ về quay vòng kinh doanh hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây dưới sự lãnh đạo của Satya Nadella từ năm 2014.
Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella
Chiến lược thâm nhập thị trường - Người đi trước vs Kẻ đến sau
Chiến lược doanh nghiệp

Chiến lược thâm nhập thị trường - Người đi trước vs Kẻ đến sau

Đâu là chiến lược thâm nhập thị trường mới tốt nhất? Bạn muốn là người mạo hiểm tiên phong đi trước hay thủng thẳng đến sau để người đi trước dò đường cho mình?
Phân tích thị trường

5 bước xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường

Một chiến lược thâm nhập thị trường là công cụ hết sức quan trọng giúp bạn có kênh phân phối chuẩn, sản phẩm phù hợp và cách tiếp cận khách hàng đúng đắn. Sau đây là 5 bước do Babuki tổng hợp để giúp bạn xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường hiệu quả.
5 bước xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường

Chúng tôi rất vui được hỗ trợ công ty

Tìm giải pháp tư vấn