Tái cấu trúc doanh nghiệp

Development strategy

Vấn đề doanh nghiệp gặp phải

  • Doanh thu giảm / không thể tăng trưởng
  • Cấu trúc doanh nghiệp cồng kềnh, hoạt động không hiệu quả
  • Chi phí hoạt động lớn, ảnh hưởng khả năng thanh khoản và thanh toán
  • Thiếu hụt dòng tiền, vốn lưu động kém
  • Thiếu hiến lược kinh doanh
  • Chịu ảnh hưởng của chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai, …
 

Tư vấn Tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các giải pháp cho:

  • Tối ưu hóa cấu trúc/tổ chức, tạo nền tảng cho công tác quản lý được hiệu quả thông qua cơ chế kiểm soát, phân quyền hợp lý và hiệu quả; phân bổ nguồn lực hợp lý (đúng người, đúng việc)
  • Quản lý hiệu quả kênh phân phối / chuỗi cung ứng nhằm xây dựng chiến lược mua hàng thông minh nhằm giảm chi phí và hạn chế lãng phí
  • Tối ưu chiến lược / mô hình kinh doanh nhằm xác định rõ lĩnh vực kinh doanh trọng tâm, giảm bớt các lĩnh vực kinh doanh không phù hợp
  • Phân tích động lực tăng trưởng / hiệu quả hoạt động kinh doanh nhằm xác định động lực tăng trưởng doanh thu và tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh, từ đó đưa ra các giải pháp tăng trưởng doanh thu cho các sản phẩm dịch vụ hiện tại, xác định hướng phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới, nền tảng tăng trưởng trung và dài hạn của doanh nghiệp
  • Quản lý chi phí và hiệu quả hoạt động vận hành giúp nâng cao chất lượng, giảm thời gian chuẩn bị báo cáo, hỗ trợ Ban lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra các quyết định chính xác và kịp thời hơn, từ đó tăng lợi nhuận doanh nghiệp.

Ba bước Tái cấu trúc doanh nghiệp

1. Lập kế hoạch

  • Đánh giá chiến lược, mô hình kinh doanh và đặc điểm tổ chức
  • Xác định vấn đề và những điều cần thay đổi
  • Tìm giải pháp cho các vấn đề
  • Lập kế hoạch chi tiết

2. Thực thi

  • Phổ biến kế hoạch hành động cho toàn doanh nghiệp
  • Thực hiện kế hoạch
    • Xác định lại chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
    • Sắp xếp lại danh mục đầu tư hiện tại
    • Tái cấu trúc nợ
    • Cải thiện quy trình hoạt động
    • Nhân sự
    • Sắp xếp lại các dịch vụ hỗ trợ

3. Đánh giá / Quản lý sự thay đổi

  • Sau khi bắt đầu tiến hành thực thi, doanh nghiệp cần đánh giá những thay đổi đã xảy ra thông qua quá trình tái cấu trúc và thực hiện sửa đổi khi cần thiết.

CASE STUDY thực tế

 

Chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp trong ngành dược phẩm

Tiến hành lập kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp cho một tập đoàn dược phẩm

Mối bận tâm của khách hàng:

  • Năm 2014, thị phần công ty chỉ đâu đó 2% mà doanh số giảm liên tục, thua lỗ (luật doanh nghiệp của Campuchia thì dù công ty có thua lỗ thì vẫn phải đóng thuế tối thiểu 1% trên doanh thu), khách hàng sử dụng dịch vụ phân phối chỉ còn vài công ty

Phương pháp của IConsulting:

  • Xây dựng giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh từ các khách hàng hiện tại
    • Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh
    • Đề xuất các giải pháp & kế hoạch triển khai chi tiết nhằm tối ưu doanh thu
  • Xây dựng các giải pháp tăng trưởng doanh thu từ các khách hàng mới:
    • Phân tích danh sách các công ty dược phẩm tiềm năng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của công ty
    • Sàng lọc các công ty tiềm năng nhất rồi lên kế hoạch tiếp cận
  • Phân tích, đánh giá chi tiết năng lực cạnh tranh hiện tại của công ty: đội ngũ kinh doanh, marketing, phân phối, kho, chăm sóc khách hàng,…

Giá trị mang đến cho khách hàng:

  • Cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu cho công ty
    • Tăng số lượng khách hàng mua hàng, tăng giá trị đơn hàng cho các sản phẩm từ các khách hàng hiện tại của công ty
    • Danh sách các khách hàng mới tiềm năng cho phát triển kinh doanh
  • Cung cấp giải pháp tối ưu hóa chi phí vận hành: nhân sự, điện nước,… cũng như giải pháp cho thuê phần kho chưa sử dụng tới

Chia sẻ tri thức

Thông tin, kinh nghiệm, câu chuyện thiết thực về Chiến lược, Quản trị và Khởi nghiệp
Tái cấu trúc / Chuyển đổi doanh nghiệp

Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella

Microsoft là một trong những ví dụ về quay vòng kinh doanh hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây dưới sự lãnh đạo của Satya Nadella từ năm 2014.
Bài học từ việc chuyển đổi Microsoft của Satya Nadella
Chiến lược thâm nhập thị trường - Người đi trước vs Kẻ đến sau
Chiến lược doanh nghiệp

Chiến lược thâm nhập thị trường - Người đi trước vs Kẻ đến sau

Đâu là chiến lược thâm nhập thị trường mới tốt nhất? Bạn muốn là người mạo hiểm tiên phong đi trước hay thủng thẳng đến sau để người đi trước dò đường cho mình?
Phân tích thị trường

5 bước xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường

Một chiến lược thâm nhập thị trường là công cụ hết sức quan trọng giúp bạn có kênh phân phối chuẩn, sản phẩm phù hợp và cách tiếp cận khách hàng đúng đắn. Sau đây là 5 bước do Babuki tổng hợp để giúp bạn xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường hiệu quả.
5 bước xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường

Chúng tôi rất vui được hỗ trợ công ty

Tìm giải pháp tư vấn